Học lái xe ô tô

Học lái xe b2

Học lái xe b1 Hà Nội

Học bằng lái ô tô

Thi bằng lái xe ô tô, xe máy áp dụng câu hỏi liệt chỉ cẩn sai câu đó sẽ bị đánh trượt ngay

Thi bằng lái xe ô tô, xe máy áp dụng câu hỏi liệt chỉ cẩn sai câu đó sẽ bị đánh trượt ngay

Thay vì trả lời đúng để đạt được số điểm tối thiểu quy định cho từng hạng bằng lái xe ô tô thì từ năm 2020, lái xe khi thi bằng lái xe ô tô chỉ cần sai 1 câu điểm liệt trong phần thi lý thuyết sẽ bị đánh trượt ngay lập tức…

Sai 1 câu lý thuyết, bị đánh trượt cả phần thi

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố dự kiến bắt đầu từ quý 3/ 2019 sẽ tăng bộ câu hỏi thi sát hạch lý thuyết lái xe từ 450 câu lên 600 câu; trong đó, có 100 câu hỏi dạng điểm liệt – nếu trong bài thi, thí sinh trả lời sai chỉ 1 câu nằm trong bộ câu hỏi điểm liệt đó (mỗi đề có 2 câu) sẽ bị đánh trượt ngay lập tức. Như vậy, bên cạnh việc phải trả lời đúng để đạt số điểm tối thiểu quy định cho từng hạng bằng lái xe thì muốn vượt qua phần thi lý thuyết, thí sinh phải trả lời đúng tất cả những câu hỏi dạng điểm liệt có trong bài thi.

Được biết, trong 600 câu hỏi thuộc bộ đề thi lý thuyết sát hạch bằng lái xe mới có 100 câu hỏi dạng điểm liệt được chia thành các nhóm câu hỏi về các tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng, gồm: 58 câu hỏi về quy tắc giao thông – 12 câu hỏi liên quan đến kỹ thuật lái xe – 30 câu hỏi giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông. Nội dung 100 câu hỏi này đều có trong bộ 450 câu hỏi trong bộ đề thi lý thuyết cũ nhưng được biên tập lại để dễ hiểu hơn. Ngoài ra, bộ câu hỏi mới này sẽ ngắn gọn hơn và chỉ có 2 đáp án, hoặc đúng hoặc sai.

Ví dụ: nếu đề thi có 30 câu, thí sinh làm đúng 29 câu (vượt chỉ tiêu yêu cầu) nhưng sai 1 câu thuộc câu điểm liệt cũng sẽ bị đánh trượt (quy định mới).

Thi bằng lái xe ô tô, lái xe chỉ cần sai 1 câu điểm liệt lý thuyết sẽ bị đánh trượt ngay
Dù đúng số câu quy định theo hạng bằng nhưng sai chỉ 1 câu điểm liệt cũng bị đánh trượt

 

Một số câu hỏi trong bộ 100 câu hỏi dạng điểm liệt sắp áp dụng

Tăng yêu cầu, siết chặt đầu ra khi sát hạch và cấp bằng lái xe ô tô

Trước thực trạng đáng báo động về các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngày càng nhiều từ cuối năm 2018 cho đến nay, nhận thấy tính chủ quan và thiếu đạo đức nghề nghiệp của phần lớn lái xe gây tai nạn như sử dụng chất ma túy, uống rượu bia, vượt đèn đỏ… - nhiều cơ quan ban ngành ý thức hơn về học luật giao thông, kỹ năng và đạo đức nghề khi lái xe của người tài xế. Đó là lý do vì sao Tổng cục quyết định tăng yêu cầu trong đào tạo, sát hạch và cấp bằng lái xe để siết chặt đầu ra, giảm thiểu tối đa việc trao bằng những lái xe thiếu trách nhiệm khi hành nghề, trong đó, quy định chỉ cần sai 1 câu hỏi dạng điểm liệt khi thi lý thuyết sẽ bị đánh trượt.

Ngoài ra, để ngăn chặn các trường hợp gian lận để “chống trượt” khi thi lấy bằng lái xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ buộc các cơ sở sát hạch giấy phép lái xe lắp camera truyền trực tiếp hình ảnh phòng thi lý thuyết về Tổng cục – yêu cầu thí sinh không mang điện thoại, thiết bị thông tin truyền phát tín hiệu vào phòng thi lý thuyết, xe thi thực hành – mọi hành vi vi phạm sẽ không được cấp bằng lái xe trong thời hạn 5 năm kể từ ngày phát hiện vi phạm.

Dự kiến, bộ đề sẽ được phát hành trong tháng 6, tổ chức giảng dạy vào tháng 7 và áp dụng thi sát hạch vào năm 2020.

Tin liên quan